TRƯỜNG THPT PHAN ĐĂNG LƯU TỔ CHỨC CHÀO MỪNG NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM (20/11/1982 – 20/11/2020)

Biểu diễn văn nghệ

Biểu diễn văn nghệ

TRƯỜNG THPT PHAN ĐĂNG LƯU TỔ CHỨC CHÀO MỪNG NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM (20/11/1982 20/11/2020)
Đúng 7 giờ sáng ngày 20/11/2020, tại trường THPT Phan Đăng Lưu đã diễn ra lế chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam 20/11. Đến dự buổi lễ có ông  Nguyễn Hoàng – Nguyên Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Nghệ An; Các thầy cô giáo nguyên là giáo viên cũ của trường ta; có bác Phan Chí Lĩnh -  đại diện hội phụ huynh học sinh; hơn 100 cán bộ giáo viên, nhân viên nhà trường cùng hơn 1500 học sinh trong trường đã đến dự buổi tọa đàm, gặp mặt nhân ngày nhà giáo Việt Nam 20/11. Buổi lễ diễn ra trang trọng, gắn kết được tình cảm thầy trò và nhận được sự quan tâm của cựu học sinh nhà trường, các cấp ban ngành và nhân dân trong huyện.
 
1
1

Trong không khí se lạnh của tiết trời mùa thu, sân trường ngập tràn sắc đỏ của lá cờ Tổ quốc, điểm tô sắc trắng tinh khôi của nam sinh, nữ sinh nhà trường, tất cả đã tạo nên một buổi lễ long trọng, ấm áp tình cảm thầy trò.
Mở đầu buổi lễ là những tiết mục văn nghệ đặc sắc đã được tinh tuyển trong hội thi văn nghệ chào mừng ngày 20/11. Những lời ca tiếng hát ngọt ngào, những điệu múa uyển chuyển ca ngợi thầy cô, ca ngợi quê hương đất nước của học sinh đã được cất lên chính là lời tri ân của các em đối với các thầy cô giáo đã dìu dắt bao thế hệ đi qua những năm tháng học trò.
 
1
 
Sau những tiết mục văn nghệ sôi động là nghi thức chào cờ thiêng liêng, trang trọng của học sinh, giáo viên, nhân viên và các đại biểu hướng về lá cờ Đảng để tưởng nhớ, tỏ thái độ thành kính với các anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống.
Thay mặt lãnh đạo nhà trường, thầy Lê Đình Cầu đọc diễn văn ôn lại truyền thống “tôn sư trọng đạo” nhân ngày nhà giáo Việt Nam 20/11. Trong bài phát biểu, thầy đã bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc, lời tri ân đối với những cống hiến thầm lặng của bao thế hệ các thầy cô giáo chăm lo cho sự nghiệp trồng người. Thầy đã tuyên dương những thành tích đạt được của thầy và trò nhà trường. Năm học 2019-2020 vừa qua, trong kì thi THPT Quốc gia nhà trường có 19 học sinh có điểm tổng từ 27 trở lên, đặc biệt tuyên dương em Nguyễn Thị Phương đạt kết quả khối D rất cao (28,2 điểm), thứ 8 toàn tỉnh Nghệ An, thứ 51 cả nước. Tại hội khỏe phù đổng tỉnh Nghệ An lần thứ XIX, trường ta có 02 giải Nhất, 04 giải Nhì, 04 giải Ba; có 1 sản phẩm KH – KT đạt giải Nhì. Cuộc thi trực tuyến “Pháp luật học đường” toàn quốc, 02 học sinh đã xuất sắc lọt vào vòng chung kết, đó là các em Phan Đăng Anh, Võ Khánh Ly. Cuộc thi An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai đạt 01 giải Ba và 03 giải Khuyến khích. Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh có 10 thầy cô được công nhận. Nhiều giáo viên được các Sở, Bộ ban ngành tặng giấy khen, bằng khen: 08 cán bộ giáo viên nhà trường được công nhận Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở; 01 giáo viên (cô giáo Trần Thị Phượng) được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen; 02 giáo viên  (cô giáo Phan Thị Thương, cô giáo Phan Thị Qúy) được Bộ GD&ĐT tặng bằng khen; 01 giáo viên (cô giáo Nguyễn Lệ Lan) được vinh danh là cá nhân tiêu biểu trong lĩnh vực lao động sản xuất và nghiên cứu khoa học của tỉnh Nghệ An được Liên đoàn lao động tỉnh vinh danh; 09 đề tài của giáo viên được công nhận SKKN cấp cơ sở.Trường đạt danh hiệu tiên tiến cấp tỉnh; Công đoàn đạt cơ sở vững mạnh; Đoàn trường đạt danh hiệu cơ sở đoàn xuất sắc. Nối tiếp thành công, năm học 2020 – 2021, cuộc thi học sinh giỏi tỉnh Nghệ An dành cho khối 12, nhiều em đã xuất sắc mang về giải cao cho trường, tiêu biểu là học sinh Chu Minh Hiếu – giải Nhất môn Vật lý; học sinh Đặng Thị Cẩm Linh – giải Nhất môn Sinh học. Tổng số trường ta có 23 em đạt danh hiệu học sinh giỏi tỉnh, trong đó có 2 học sinh đạt giải Nhất, 7 học sinh đạt giải Nhì, 7 học sinh đạt giải Ba, 7 học sinh đạt giải Khuyến khích xếp thứ 7 toàn tỉnh, xếp thứ Nhất huyện Yên Thành.
 
1

Trao thưởng cho các giáo viên có giờ dạy thao giảng xuất sắc

1

Trao thưởng cho các giáo viên đạt Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở

1

Trao bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT, UBND Tỉnh Nghệ An

1

Trao giấy khen của Công đoàn Nghành cho các giáo viên
 
Bác Phan Chí Lĩnh- Hội trưởng hội phụ huynh trường phát biểu chúc mừng các thầy cô giáo nhân ngày hiến chương, mong muốn trường THPT Phan Đăng Lưu sữ mãi là lá cờ đầu của quê hương huyện lúa, xứng đáng với truyền thống dạy và học của trường gần 60 năm qua.
 
1

Bác Phan Chí Lĩnh – Hội trưởng Hội phụ huynh thay mặt phụ huynh toàn trường gửi bó hoa chúc mừng đến các CB-GV trong toàn trường
Năm nào cũng vậy, đã thành thông lệ, ngày lễ 20/11, các em học sinh và nhà trường luôn nhận được nhiều tình cảm, lời động viên kịp thời của cựu học sinh tại Hà Nội. Hội cựu học sinh đã trao 40 suất học bổng, mỗi suất trị giá 500.000 đồng cho các học sinh đạt thành tích cao trong học tập và rèn luyện.
 
1

Thầy giáo Nguyễn Hoàng – Nguyên Phó giám đốc Sở GD & ĐT Nghệ An, trao học bổng cho các em học sinh

1

Thầy giáo Nguyễn Văn Ngoạn – Hiệu trưởng nhà trường, trao học bổng cho các em học sinh

1

Thầy giáo Chu Văn Tần – Nguyên hiệu trưởng nhà trường, trao học bổng cho các em học sinh

1

Cô giáo Nguyễn Thị Thu Hiền – Đại diện cựu học sinh khóa 1995-1998 trao học bổng cho 2 học sinh đạt giải nhất trong kỳ thi HSG cấp Tỉnh vừa qua
 
Những lời chúc mừng, những bó hoa tươi thắm của các tổ chức, các ban ngành sẽ mãi là nguồn động lực, khích lệ tinh thần to lớn cho thầy và trò nỗ lực phấn đấu để đưa trường THPT Phan Đăng Lưu gặt hái được nhiều thành tích hơn nữa, góp phần làm rạng danh đất học Yên Thành.
 
 

Tác giả bài viết: Ban Truyền thông