05:47 +07 Thứ sáu, 29/03/2024

Menu

Liên kết Website

Bo ngoai giao
Cổng thông tin tuyển sinh
Sở giáo dục nghệ an
bộ giáo dục

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 113

Máy chủ tìm kiếm : 4

Khách viếng thăm : 109


Hôm nayHôm nay : 8603

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 940296

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 7737773

Trang nhất » Tin hoạt động » Tin Tuyển Sinh

Nghệ An: Thủ khoa khối A1 với ước muốn trở thành lập trình viên máy tính

Chủ nhật - 21/07/2019 20:59
Sinh ra trong một gia đình thuần nông, tuy nhiên, bằng sự nỗ lực của bản thân, em Đào Văn Lương (học sinh 12A1, trường THPT Phan Đăng Lưu, Nghệ An) đã đạt số điểm 28,3 khối A1 trong kỳ thi THPT quốc gia 2019 và trở thành 1 trong 20 thí sinh khối A1 đạt điểm cao nhất trên cả nước.

Đạt 28,3 điểm 3 môn Toán, Vật Lý và Tiếng Anh, em Lương là thủ khoa khối A1 của tỉnh Nghệ An. Và là 1 trong 20 thí sinh khối A1 đạt điểm cao nhất trên cả nước.

Luôn nỗ lực, vươn lên trong cuộc sống

  Những ngày này, ngôi nhà nhỏ của em Đào Văn Lương (SN 2001, học sinh lớp 12A1, trường THPT Phan Đăng Lưu, Nghệ An) luôn tràn ngập niềm vui bởi em là thí sinh đạt thủ khoa khối A1 của tỉnh Nghệ An trong kỳ thi THPT quốc gia 2019.

  Điều đáng nói, với số điểm 28,3 khối A1 (trong đó môn Toán 9,6 điểm, Vật lý 9, 5, tiếng Anh 9,2 điểm), em là 1 trong 20 thí sinh khối A1 đạt điểm cao nhất trên cả nước.

Sau khi biết được thông tin, căn nhà cấp 4 của anh Đào Văn Tâm (SN 1975) và chị Hồ Thị Quang (SN 1976), trú ở xóm 2, xã Văn Thành (huyện Yên Thành, Nghệ An) luôn đầy ắp tiếng cười bởi có nhiều hàng xóm, bạn bè đến chia sẻ niềm vui với Lương.

Đáng khâm phục hơn là dù hoàn cảnh gia đình hết sức khó khăn, thiếu thốn đủ bề về điều kiện học tập nhưng suốt 12 năm đèn sách, Lương luôn luôn nỗ lực, cố gắng vươn lên.

Gia đình thuần nông, thuộc diện hộ nghèo, lại là anh cả trong gia đình có 3 anh em, thu nhập của bố mẹ chủ yếu nhờ mấy sào ruộng, làm thuê... Vì thế, Lương luôn ý thức được trách nhiệm của bản thân, ngoài việc học tập, em phụ giúp bố mẹ chăm lo cho các em mỗi khi ở nhà về việc học tập, sinh hoạt trong gia đình.

Bố mẹ đi làm cả ngày nên mỗi lúc rãnh rỗi, Lương phụ giúp việc gia đình, giúp đỡ các em học tập.

 

Gặp chúng tôi khi mới đi làm về, trên khuôn mặt rám nắng, khắc khổ của anh Đào Văn Tâm (bố em Lương) hé lên niềm vui vì thành tích đáng tự hào khi con trở thành thủ khoa khối A1 của tỉnh, dẫu chặng đường phía trước của gia đình sẽ còn rất nhiều khó khăn, vất vả.

“Khi biết tin con được số điểm cao vợ chồng chúng tôi rất vui. Dẫu hoàn cảnh gia đình còn gặp rất nhiều khó khăn những chúng tôi sẽ cố gắng để nuôi các con ăn học nên người, trở thành người có ích cho xã hội”, anh Tâm chia sẻ.

Vượt qua khó khăn, Lương luôn nỗ lực học tập để đạt được những kết quả tốt nhất.

Mong muốn trở thành lập trình viên máy tính

Với bản tính chịu khó, giản dị, cộng với tố chất thông minh, sáng tạo, em Đào Văn Lương luôn giữ vững thành tích trong học tập và đoạt các giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp huyện, cấp tỉnh.

Trong năm học lớp 10, em đạt giải Nhất môn tiếng Anh cấp trường, năm lớp 11 đạt giải Nhất kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh môn Vật Lý, và được Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An tặng Bằng khen, bên cạnh đó được Tổ chức khoa học và giáo dục gặp gỡ Việt Nam trao học bổng Vallet...

 

Em Đào Văn Lương từng được Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An tặng Bằng khen khi đạt giải Nhất môn Vật lý tại Kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh năm học 2017 - 2018.

Chia sẻ về bí quyết thành công, Lương cho biết: “Điều quan trọng nhất là mình phải quyết tâm trong học tập, nhất là phải chăm chú học đều ở tất cả các môn. Đặc biệt đối với môn Toán thì em rèn luyện rất nhiều đề, nhiều dạng bài, chỉ có làm nhiều mới giỏi được. Em cũng thường xuyên tìm hiểu các đề trên mạng, kết hợp với đề và một số sách tham khảo của các thầy cô cho nữa để bao quát được các dạng bài”.

“Môn Vật lý là môn em thích học nhất, bởi vì môn học này liên quan đến bản chất và hiện tượng, em thích suy luận những hiện tượng đó để tìm ra những cái mới”, Lương chia sẻ.

  Với số điểm 28,3 trong kỳ thi THPT quốc gia vừa qua, em đăng ký vào ngành khoa học máy tính, của trường Đại học bách khoa Hà Nội với ước muốn sau này trở thành một lập trình viên máy tính.

“Uớc mơ của em là muốn trở thành một lập trình viên máy tính trong thời đại công nghệ 4.0 để bắt kịp xu hướng của thế giới. Bên cạnh đó, cơ hội xin việc của ngành này cũng rất là cao nên em sẽ cố gắng rèn luyện để đạt được những kết quả tốt nhất”, em Lương tâm sự.

Với 28,3 điểm khối A1, Lương đăng ký xét tuyển vào ngành Khoa học máy tính (Đại học Bách khoa Hà Nội) để trở thành một lập trình viên máy tính trong tương lai.

  Trao đổi với PV Infonet, thầy giáo Trần Vũ Tuân – Giáo viên chủ nhiệm lớp 12A1, trường THPT Phan Đăng Lưu nhận xét: Em Đào Văn Lương có đức tính cần cù, thông minh, học giỏi, kiến thức Tiếng anh lại rất tốt. Khi được em ấy tham khảo ý kiến về việc chọn ngành trong tương lai, tôi cùng một số thầy cô khác có định hướng, góp ý cho em học ngành khoa học máy tính để phát huy tốt khả năng của mình.

  “Để động viên em, năm nào các thầy cô trong trường cũng quyên góp ủng hộ sách vở, miễn tiền học thêm cho em. Mặc dù hoàn cảnh gia đình còn hết sức khó khăn nhưng em Lương luôn cố gắng, vươn lên trong học tập. Với 28,3 điểm khối A1 trong kỳ thi vừa qua là thành quả xứng đáng sau những nỗ lực của cá nhân em”, thầy Tuân chia sẻ thêm.

Tác giả: Việt Hòa

Nguồn tin: Báo Infonet

 

 
 
 
 

Nguồn tin: nghean24h.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn